Bàn Làm Việc Của Bạn Bừa Bộn Hay Ngăn Năp? Và Những Tiết Lộ Siêu Bất Ngờ Về Bạn

Bất kể chiếc bàn làm việc của bạn như thế nào? Nó đều tiết lộ về tính cách của bạn. Bạn làm việc của bạn lộn xộn, mọi người cho bạn là ở bẩn, Điều nầy hoàn toàn không đúng! Nó chỉ ra rằng bạn là một người sáng tạo và đầy những ý tưởng mới. Ngược lại, một chiếc bàn làm việc gọn gàng cho thấy sự hào phóng và quy ước. 

Nghiên cứu cho thấy những những nhân viên có cách sắp xếp bàn làm việc khác nhau có thể có nhiều kỹ năng khác nhau.

Trong thí nghiệm đầu tiên, những người tham gia được yêu cầu điền vào một số câu hỏi. Một số người chọn hoàn thành nhiệm vụ trong một căn phòng sách sẽ và có trật tự, trong khi những người khác lại chọn làm việc trong một căn phòng với giấy tờ bị vứt bừa bãi và đồ dùng văn phòng bừa bộn.

“Ở trong một căn phòng sạch sẽ dường như khuyến khích mọi người làm những gì họ muốn. Những người tham gia trong phòng sạch đã quyên góp nhiều tiền hơn cho tổ chức từ thiện so với những người trong căn phòng bừa bộn.” Vohs nói.

Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng sự lộn xộn cũng có những ưu điểm. Trong một thí nghiệm khác, những người tham gia được yêu cầu đưa ra những cách sử dụng mới cho quả bóng bàn.

Nhìn chung, những người tham gia trong căn phòng bừa bộn đã tạo ra một số ý tưởng và ý tưởng của họ được đánh giá là thú vị và sáng tạo hơn so với những người trong căn phòng sạch sẽ.

"Ở trong một căn phòng bừa bộn đã dẫn đến một thứ mà các công ty, ngành công nghiệp và xã hội muốn nhiều hơn, đó chính là sự sáng tạo", Vohs nói.

"Môi trường không trật tự dường như đã truyền cảm hứng phá vỡ sự truyền thống và tạo ra những điều mới mẻ. Ngược lại, môi trường trật tự, khuyến khích quy ước và an toàn." Vohs nói

Bạn có phải là một người bừa bộn?

Theo Elite Daily, rất dễ dàng để bạn có phải là một người bừa bộn hay không. Bạn hãy nhìn vào môi trường sống của mình. Một người bừa bộn hiếm khi đặt mọi thứ về đúng chỗ cũ của nó.

Làm thế nào để bạn giải quyết tính cách bừa bộn của mình?

Điều quan trọng đối với một người lộn xộn là tìm thấy sự cân bằng giữa mớ hỗn độn họ cảm thấy thoải mái và những gì được mọi người chấp nhận. Thực sự nên có những quy tắc về việc duy trì một bàn làm việc sạch sẽ. Tất nhiên rằng không thể nào khiến những người bừa bộn giữ không gian làm việc của họ được gọn gàng, nhưng bạn có thể khiến họ tập trung vào việc giữ sạch sẽ. Bạn có thể tạo các nguyên tắc giữ gọn gang như việc không có thức ăn cũ, bát đĩa bẩn trên bàn của họ. 

Bàn làm việc bừa bộn nói gì về bạn? 

Business Insider đã chụp ảnh bàn việc và phân tích chúng. Theo các nghiên cứu , những người có bàn làm việc lộn xộn thường có xu hướng hướng ngoại và chào đón người khác nhiều hơn. Một bàn làm việc lộn xộn cho thấy một đầu óc sáng tạo nhưng họ không theo đuổi một việc làm nào đó đến cùng. Bàn làm việc lộn xộn nói lên rằng người đó đang bận và đó là lý do tại sao họ không thể dọn dẹp bàn làm việc của mình được. 

Những người bừa bộn có xu hướng dễ chán và cần các tác nhân khác để kích thích họ. Những người có bàn làm việc bừa bọn cảm thấy sự bừa bộn đó là bình thường đối với họ; họ tin họ có thể kiểm soát nó và họ có thể tìm thấy bất cứ thứ gì họ cần trên đó. Họ thường nghĩ rằng họ không có thời gian hoặc không muốn sắp xếp mọi thứ gọn gàng, vì vậy họ đặt chúng ở bất cứ nơi.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Businessnewsdaily
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Người Bình Thường Nghĩ Cách Vượt Qua Thời Gian; Người Tài Năng Nghĩ Cách Sử Dụng Thời Gian; Người Thành Công Nghĩ Cách Tận Dụng Thời Gian
  2. Bạn Muốn Ngăn Sự Lo Lắng: Bạn hãy Nhớ “3 Cụm Từ” Này
  3. 4 Điều Cần Nhớ Khi Bạn Khi Làm Việc Với Những Người Ghét Thay Đổi
  4. Làm Thế Nào Để Làm Chủ Nỗi Sợ Hãi Khi Bạn Thay Đổi Công Việc
  5. Bạn Sẽ Làm Gì Khi Khối Lượng Công Việc Vượt Ngoài Tầm Kiểm Soát?
  6. Trong Thế Giới Này, Chỉ Có Kiến Thức Là Vĩnh Cửu: Đọc Sách Và Học Tập Là Con Đường Ngắn Nhất Cho Bạn Quyền Lựa Chọn Cơ Hội
  7. 17 Sai Lầm Bạn Cần Tránh Khi Khởi Nghiệp
  8. Cội Nguồn Của Thành Công: Làm Những Việc Bạn Thực Sự Yêu Thích Và Không Mong Được Đền Đáp
  9. Nếu Không Học Cách Cúi Đầu, Không Bao Giờ Bạn Có Thể Ngẩng Cao Đầu": Đức Tính Bắt Buộc Cần Để Người Thông Minh Thành Người Thành Công
  10. 4 Chiến Lược Xây Dựng Sự Giàu Có Thụ Động

Tìm công việc mơ ước